sửa khóa , quận 8 , quận 7 , sua khoa , sữa chữa , khóa , ổ khóa , sửa khóa quận 8 , khóa quận 8, la

sửa khóa , quận 8 , quận 7 , sua khoa , sữa chữa , khóa , ổ khóa , sửa khóa quận 8 , khóa quận 8, lam chia khoa , sửa khóa tại nhà

sửa khóa , quận 8 , quận 7 , sua khoa , sữa chữa , khóa , ổ khóa , sửa khóa quận 8 , khóa quận 8, lam chia khoa , sửa khóa tại nhà

Những địa danh nổi tiếng lãng mạn nhờ khóa tình yêu
28/12/2017 | 36977

 Nguồn gốc khóa tình yêu bắt đầu từ một câu chuyện tình trước Thế chiến 2, và lan rộng khắp thế giới như một hành động minh chứng tình yêu vĩnh cửu.

a

Truyền thuyết kể rằng, trước Thế chiến 2 tại thị trấn Vrnjacka Banja, Serbia, một cặp đôi tên là Nada và Relja yêu nhau tha thiết. Khi chiến tranh nổ ra, Relja lên đường nhập ngũ, còn Nada nguyện chung thủy chờ anh trở về. Tuy nhiên không lâu sau đó, Nada phát hiện ra Relja đã phải lòng một người phụ nữ khác khi ở ngoài chiến trường. Nada ôm trái tim tan nát và qua đời. Để tưởng nhớ cô, các cô gái trong làng bắt đầu gắn những chiếc khóa lên cây cầu Most Ljubavi (cầu Tình Yêu), nơi Nada và Relja từng hẹn hò. Trên khóa, mỗi cô gái đều viết tên mình và tên người yêu với hy vọng người kia không rời bỏ mình như Relja từng làm.

a

Cầu Brooklyn, New York: Thành phố này là bối cảnh của những câu chuyện tình lãng mạn như When Harry Met Sally hay You've Got Mail. Du khách thường đến cầu Brooklyn để treo khóa tình yêu tại công trình nổi tiếng này.

Núi Hoàng Sơn, tỉnh An Huy, Trung Quốc: Người dân Trung Quốc và du khách khắp nơi thường đổ về đây để gắn những ổ khóa tình yêu lên những đoạn dây cáp đánh dấu đường mòn lên núi. Sau đó, họ ném chìa khóa xuống vực thẳm đầy sương mù để chứng tỏ tình yêu vĩnh cửu dành cho nửa kia.
Núi Hoàng Sơn, tỉnh An Huy, Trung Quốc: Người dân Trung Quốc và du khách khắp nơi thường đổ về đây để gắn những ổ khóa tình yêu lên những đoạn dây cáp đánh dấu đường mòn lên núi. Sau đó, họ ném chìa khóa xuống vực thẳm đầy sương mù để chứng tỏ tình yêu vĩnh cửu dành cho nửa kia.
Cầu Ponte Milvio, Rome, Italy: Cây cầu cổ kính này cũng là địa đanh lãng mạn dành cho các cặp đôi. Tiểu thuyết gia Federico Moccia là người khởi xướng phong trào gắn khóa tình yêu lên cầu cho nhân vật trong tác phẩm của mình. Ảnh: Telegraph.
Cầu Ponte Milvio, Rome, Italy: Cây cầu cổ kính này cũng là địa đanh lãng mạn dành cho các cặp đôi. Tiểu thuyết gia Federico Moccia là người khởi xướng phong trào gắn khóa tình yêu lên cầu cho nhân vật trong tác phẩm của mình. Ảnh: Telegraph.
Kênh đào Vodootvodny, Moscow, Nga: Bên dòng kênh này có đặt những cây nhân tạo bằng kim loại. Những cặp đôi mới cưới ở Nga thường đến chụp ảnh cưới dưới những tán cây treo đầy khóa tình yêu.
Kênh đào Vodootvodny, Moscow, Nga: Bên dòng kênh này có đặt những cây nhân tạo bằng kim loại. Những cặp đôi mới cưới ở Nga thường đến chụp ảnh cưới dưới những tán cây treo đầy khóa tình yêu.

 

Du khách hết được treo khóa tình yêu ở Paris

Paris mới ra luật cấm treo khóa tình yêu lên các cây cầu, đồng thời gỡ bỏ những chiếc khóa trên cây cầu Le Pont des Arts nổi tiếng.

Distillery District Hearts, Toronto, Canada: Đây là địa danh nổi tiếng với những kết cấu trang trí hình trái tim nằm dọc những con phố lát gạch. Du khách đến gắn khóa tình yêu lên những trái tim này. Ảnh: Thestar.
Distillery District Hearts, Toronto, Canada: Đây là địa danh nổi tiếng với những kết cấu trang trí hình trái tim nằm dọc những con phố lát gạch. Du khách đến gắn khóa tình yêu lên những trái tim này. Ảnh: Thestar.
Cầu đi bộ Southgate, Melbourne, Australia: Cây cầu này được thiết kế để treo hơn 20.000 ổ khóa. Chính quyền thành phố mới đây phải gỡ bỏ khóa để giảm tải cho cầu và thiết kế nơi mới cho các cặp đôi thỏa sức thể hiện tình yêu. Ảnh: ABC.
Cầu đi bộ Southgate, Melbourne, Australia: Cây cầu này được thiết kế để treo hơn 20.000 ổ khóa. Chính quyền thành phố mới đây phải gỡ bỏ khóa để giảm tải cho cầu và thiết kế nơi mới cho các cặp đôi thỏa sức thể hiện tình yêu. Ảnh: ABC.
Đài phun nước Love Fountain, Montevideo, Uruguay: Người dân ở đây tin rằng, nếu các cặp đôi đến đài phun nước này để gắn khóa tình yêu rồi trở lại vào lần sau thì họ sẽ ở bên nhau mãi mãi. Bởi vậy, hàng trăm ổ khóa tình yêu đã được treo ở đài phun nước này. Ảnh: inspiringtravellers.
Đài phun nước Love, Montevideo, Uruguay: Người dân ở đây tin rằng, nếu các cặp đôi đến đài phun nước này để gắn khóa tình yêu rồi trở lại vào lần sau thì họ sẽ ở bên nhau mãi mãi. Bởi vậy, hàng trăm ổ khóa tình yêu đã được treo ở đài phun nước này. Ảnh: inspiringtravellers.
Cầu Hohenzollern, Cologne, Đức: Cả khách du lịch và người dân địa phương đều đóng góp những ổ khóa nhiều màu sắc lên cầu rồi ném chìa khóa xuống dòng sông Rhein bên dưới.
Cầu Hohenzollern, Cologne, Đức: Cả khách du lịch và người dân địa phương đều đóng góp những ổ khóa nhiều màu sắc lên cầu rồi ném chìa khóa xuống dòng sông Rhein bên dưới.
Cầu Old Red, Kansas City, Missouri: Được xây dựng năm 1859, cây cầu từ lâu đã trở thành biểu tượng tình yêu với những chiếc khóa từng xuất hiện trong tác phẩm của Nicholas Sparks. Khách qua đường cũng có thể mua khóa từ ban quản lý công viên để đóng góp xây dựng khoảng không gian xanh cho thành phố. Ảnh: kansascity.
Cầu Old Red, Kansas City, Missouri: Được xây dựng năm 1859, cây cầu từ lâu đã trở thành biểu tượng tình yêu với những chiếc khóa từng xuất hiện trong tác phẩm của Nicholas Sparks. Khách qua đường cũng có thể mua khóa từ ban quản lý công viên để đóng góp xây dựng khoảng không gian xanh cho thành phố. Ảnh: kansascity.

 

Từ khóa:
0