sửa khóa , quận 8 , quận 7 , sua khoa , sữa chữa , khóa , ổ khóa , sửa khóa quận 8 , khóa quận 8, la

sửa khóa , quận 8 , quận 7 , sua khoa , sữa chữa , khóa , ổ khóa , sửa khóa quận 8 , khóa quận 8, lam chia khoa , sửa khóa tại nhà

sửa khóa , quận 8 , quận 7 , sua khoa , sữa chữa , khóa , ổ khóa , sửa khóa quận 8 , khóa quận 8, lam chia khoa , sửa khóa tại nhà

Gắp chìa khóa trong dạ dày bé trai
28/12/2017 | 37559

thông tin từ BV nhi đồng Đồng Nai cho biết các bác sĩ tại bệnh viện này đã thực hiện thành công ca nội soi gắp một chiếc chìa khóa dài 5 cm ra khỏi dạ dày bé trai Huỳnh Thanh L., 22 tháng tuổi, ngụ huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Ngày 27/6, bé L. nhập viện trong tình trạng đau bụng, la hét,… qua thông tin người nhà cung cấp thì bé L. vừa nuốt một chiếc chìa khóa nên các bác sĩ đã nhanh chóng thăm khám và cho bé chụp X-Quang. Trên phim cho thấy chiếc chìa khóa đang mắc kẹt trong dạ dày nên các bác sĩ đã thực hiện nội soi gắp ra ngoài một chiếc chìa khóa dài 5 cm, đã gỉ sét.

Về vấn đề này, BS Mạc Quốc Dũng, khoa Tiêu hóa, BV Nhi đồng Đồng Nai, cho biết: “Trường hợp bé L. nếu không thực hiện gắp chìa khóa ra kịp thời, để lâu dị vật sẽ làm viêm phúc mạc gây thủng đường tiêu hóa (dạ dày hoặc ruột).

BS Dũng khuyến cáo trong thời gian qua, có nhiều trẻ bị hóc dị vật phải nhập viện để cấp cứu, trong đó có nuốt các đồ chơi nhỏ, pin tròn, đồng xu, tăm xỉa răng, viên bi, chìa khóa... Do đó, phụ huynh cần chú ý không cho trẻ nhỏ cầm, ngậm những vật dụng nhỏ; khi trẻ bị hóc dị vật không được dùng tay móc ra sẽ làm dị vật đi sâu vào đường thở hoặc thủng thực quản ảnh hưởng lớn đến hô hấp và tuần hoàn của trẻ.

Từ khóa:
0